[masp]Moka I[/masp]
[tinhtrang]Có hàng[/tinhtrang]
[giaban]320,000đ[/giaban]

[chitiet]

Moka Coffee là giống cà phê thuộc chi Arabica có tên gọi là Arabica Bourbon. Moka xuất phát từ cảng Mocha, Yemen, được người Pháp mang vào những năm 30 của thế kỉ trước, trồng ở Đà Lạt, Lâm Đồng.


Moka Coffee là giống cà phê thuộc chi Arabica có tên gọi là Arabica Bourbon. Moka xuất phát từ cảng Mocha, Yemen, được người Pháp mang vào những năm 30 của 
 
thế kỉ trước, trồng ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Moka chỉ có thể sinh truởng và phát triển ở độ cao khoảng 1500m. Giống cà phê này khó trồng nhất, đòi hỏi công chăm sóc rất kỹ, dể sâu bệnh, có điều kiện môi trường lẫn kỹ thuận chăm bón đặc thù, năng suất lại rất ít. 

Hiện nay, tuy có nhiều cố gắng khôi phục lại giống cà phê quí này, nhưng Moka vẫn còn rất hiếm, do vậy giá cà phê nhân rất cao.

Moka ngon nhất thuộc Cầu Đất, Đà Lạt vùng đất duy nhất tại Việt Nam có dãy vĩ độ, điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tương đồng với Comlombia và Brazil - nơi trồng loại cà phê Arabica nổi tiếng nhất thế giới.Moka được xem bà hoàng của các loại cà phê nhờ hương thơm quyến rũ ngây ngất rất đặc biệt, rất sang trọng, vị hơi chua thanh đẳng cấp dành cho người sành điệu.



[/chitiet]